Xe Ford Focus bị lỗi hộp số PowerShift, Ford bồi thường cho chủ nhân 23.000 USD
Theo chủ nhân của chiếc xe này, chiếc Ford Focus 2014 mà họ từng sử dụng bị lỗi hộp số tự động ly hợp kép PowerShift khiến họ "cảm thấy không an toàn".
Tòa án bang California, Mỹ, mới đây đã yêu cầu hãng Ford phải đền số tiền 23.000 USD (khoảng 533 triệu đồng) cho một cặp vợ chồng từng sử dụng chiếc Ford Focus đời 2014 vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng. Đây là chiếc Ford Focus mà vợ chồng ông bà Salvador và Yvonne Quintero đã thuê để dùng trước khi hết hạn hợp đồng vào năm 2017.
Trước tòa, vợ chồng ông bà Quintero khẳng định chiếc Ford Focus 2014 mà họ từng thuê bị lỗi hộp số tự động ly hợp kép PowerShift khiến họ "cảm thấy không an toàn". Đây cùng là loại hộp số dùng cho 560.000 chiếc xe đã được hãng Ford kéo dài thời gian bảo hành lên 100.000 dặm (khoảng 160.000 km) vào hồi tháng 8 năm nay.
Cặp vợ chồng từng thuê chiếc Ford Focus đời 2014 được đền bù 23.000 USD (ảnh minh họa)
>>> Xem thêm: Giá xe ford focus 2020 lăn bánh
Tất nhiên, đây chỉ là 1 trong số những vụ kiện hãng Ford vì lỗi hộp số PowerShift tại Mỹ. Theo người dùng, PowerShift chuyển số khó khăn hơn các loại hộp số tự động khác. Ngoài ra, hộp số PowerShift của Ford còn hay bị hỏng ở nhiều chi tiết như bộ ly hợp khiến người dùng thường xuyên phải mang xe đi sửa.
Trong đơn kiện, khách hàng cho rằng hãng Ford đã biết hộp số bị lỗi ngay cả trước khi xe được bán ra thị trường. Tuy nhiên, không thẩm phán hay bồi thẩm đoàn nào phán cáo buộc này là đúng sự thật. Ngoài ra, cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ cũng không tìm thấy bằng chứng cho thấy hộp số PowerShift gây nguy hiểm cho người dùng nên không yêu cầu Ford triệu hồi xe.
Ban lãnh đạo của Ford khẳng định đã "lập tức hành động để giải quyết các vấn đề" với hộp số PowerShift bị lỗi. Nhà sản xuất Ford cũng rất hối tiếc việc "khách hàng cảm thấy bất tiện và tức giận" với những chiếc ô tô dùng hộp số PowerShift.
Thêm vào đó, hãng Ford đã phủ nhận việc biết hộp số bị lỗi nhưng vẫn bán xe ra thị trường. Hãng Ford đã nhắc đi nhắc lại rằng hộp số PowerShift vẫn hoạt động và xe của họ không gây nguy hiểm. Tính đến thời điểm này, chưa có ai bị thương hay tử vong vì những sự việc liên quan đến lỗi của hộp số PowerShift. Phần lớn chủ xe cũng chỉ thông báo là hộp số bị "trượt" hoặc "giật".
Nhiều chủ xe phản ánh hộp số PowerShift bị giật hoặc trượt (ảnh minh họa)
Trước đó, hãng Ford từng thua trong vụ kiện tập thể trị giá 35 triệu USD tại Mỹ. Tòa án đã ra phán quyết Ford phải đền bù tiền cho các chủ nhân hiện tại, chủ cũ và những người thuê xe Fiesta đời 2011 - 2016 hay Focus đời 2012 - 2016. Theo đó, hãng Ford phải trả 2.325 USD cho những khách hàng mang xe đi sửa hoặc 4.650 USD cho khách hàng mua xe mới. Ngoài Mỹ, hãng Ford cũng phải đền bù hàng triệu USD cho khách hàng Thái Lan và Úc vì lỗi hộp số PowerShift.
Hiện những chiếc Ford Focus và Fiesta dùng hộp số PowerShift bị kiện đã không còn được bán ở thị trường Mỹ nữa. Hộp số PowerShift này cũng đã biến mất trên xe Ford mới ở Mỹ.
Nguồn tin được chúng tôi cập nhật tại Tinxe.vn
Trước tòa, vợ chồng ông bà Quintero khẳng định chiếc Ford Focus 2014 mà họ từng thuê bị lỗi hộp số tự động ly hợp kép PowerShift khiến họ "cảm thấy không an toàn". Đây cùng là loại hộp số dùng cho 560.000 chiếc xe đã được hãng Ford kéo dài thời gian bảo hành lên 100.000 dặm (khoảng 160.000 km) vào hồi tháng 8 năm nay.
Cặp vợ chồng từng thuê chiếc Ford Focus đời 2014 được đền bù 23.000 USD (ảnh minh họa)
>>> Xem thêm: Giá xe ford focus 2020 lăn bánh
Trong đơn kiện, khách hàng cho rằng hãng Ford đã biết hộp số bị lỗi ngay cả trước khi xe được bán ra thị trường. Tuy nhiên, không thẩm phán hay bồi thẩm đoàn nào phán cáo buộc này là đúng sự thật. Ngoài ra, cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ cũng không tìm thấy bằng chứng cho thấy hộp số PowerShift gây nguy hiểm cho người dùng nên không yêu cầu Ford triệu hồi xe.
Ban lãnh đạo của Ford khẳng định đã "lập tức hành động để giải quyết các vấn đề" với hộp số PowerShift bị lỗi. Nhà sản xuất Ford cũng rất hối tiếc việc "khách hàng cảm thấy bất tiện và tức giận" với những chiếc ô tô dùng hộp số PowerShift.
Thêm vào đó, hãng Ford đã phủ nhận việc biết hộp số bị lỗi nhưng vẫn bán xe ra thị trường. Hãng Ford đã nhắc đi nhắc lại rằng hộp số PowerShift vẫn hoạt động và xe của họ không gây nguy hiểm. Tính đến thời điểm này, chưa có ai bị thương hay tử vong vì những sự việc liên quan đến lỗi của hộp số PowerShift. Phần lớn chủ xe cũng chỉ thông báo là hộp số bị "trượt" hoặc "giật".
Nhiều chủ xe phản ánh hộp số PowerShift bị giật hoặc trượt (ảnh minh họa)
Hiện những chiếc Ford Focus và Fiesta dùng hộp số PowerShift bị kiện đã không còn được bán ở thị trường Mỹ nữa. Hộp số PowerShift này cũng đã biến mất trên xe Ford mới ở Mỹ.
Nguồn tin được chúng tôi cập nhật tại Tinxe.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét